26/2/54

(Saint Seiya) : ลูกแกะ แม่แกะ และคนที่อยากเป็นแกะ

Author : jes

Pairing : สง่า+ชิออน+มู+โดโก

ระดับ : ปลอดภัยไร้กังวล

Disclaimer : ตัวละครทั้งหมดเป็นลิขสิทธิ์ของอาจารย์ Masami Kurumada ค่ะ ฟิคนี้เป็น HBD ท่านสง่า แต่...ทำไมเจ้าของวันเกิดถึงไม่ค่อยแฮปปี้เท่าไหร่ล่ะเนี่ย

-----------------------------------------------------------------------

การต่อสู้กับเจ้ายมโลกเสร็จสิ้นลงเมื่อโกลด์เซนต์ทุกคนผนึกกำลังกันสร้างแสงอาทิตย์เพื่อทำลายกำแพงวิปโยคและถูกผนึกไว้ในเสาหิน และในท้ายที่สุดเมื่อสงครามกับเหล่าทวยเทพบนสวรรค์ปิดฉากลง......อาเธน่าก็ได้ชุบชีวิตพวกเขากลับคืนมาอีกครั้ง

 .... ไม่มีอีกแล้ว การต่อสู้ที่เดิมพันด้วยชีวิต

.... ลาก่อน การพลัดพราก ความเศร้าและความเจ็บปวดทั้งหลาย

.... พอกันที กับพวกเทพจิตผิดปรกติที่ขยันหาเรื่องหาราวให้เหล่าเซนต์ต้องออกแรงเหนื่อยฟรีได้ตลอดปีตลอดชาติ



แต่......



นึกว่าต่อจากนี้ไปแซงค์ทัวรี่ก็จะมีแต่ความสงบสุขงั้นเรอะ !!!!!!!



เฮอะ! ฝันไปเถอะ



เช้าวันหนึ่ง.....ทั่วทั้งท้องฟ้าเป็นสีครามใสกระจ่าง แลเห็นปุยเมฆขาวสะอาดแต่งแต้มเป็นรอยจางๆอยู่เป็นระยะ ยอดไม้ยอดหญ้าสีเขียวอ่อนและดอกไม้นานาพันธุ์โบกพลิ้วไปตามสายลมที่พัดไปมาพาให้ใบไม้สีน้ำตาลทองกับกลีบดอกที่ใกล้จะโรยร่วงหล่นลงบนผืนหญ้าดูราวกับลวดลายบนผืนพรมขนาดใหญ่

แต่บรรยากาศอันสุดแสนจะสดใสกลับเหี่ยวเฉาเหงาหงอยลงทันใจเมื่อจู่ๆก็มีแขก (ไม่ได้รับเชิญ) มาเยือนถึงหน้าวิหารแกะขาว

พอเห็นว่าเป็นใครเท่านั้น มูที่ออกมาต้อนรับตามประสาเจ้าของบ้านที่ดีก็ทำหน้าบอกบุญไม่รับเอาดื้อๆก่อนจะยืนปักหลักขวางประตูไว้พลางออกปากไล่ชนิดไม่ไว้หน้า

มีธุระไรไม่ทราบ รีบๆบอกๆมาแล้วก็รีบๆกลับๆไปซะ

แค่ได้ยินประโยค ไล่แขก ชัดๆถนัดหูเท่านั้นแหละ รอยยิ้มบนใบหน้าเคียวโกซางะที่วันนี้มาแปลกเพราะแต่งตัวด้วยชุดธรรมดาก็หุบฉับทันทีพลางชะงักเท้าที่กำลังจะก้าวเข้ามาในวิหาร

ฉันมาพบท่านชิออน

เจอศิษย์ก็เหมือนเจออาจารย์ มีอะไรก็พูดมา เดี๋ยวบอกต่อให้ยังไงซะมูก็ไม่ยอมถอยจนแล้วจนรอด

เสียมารยาท นี่เหรอคำพูดที่ใช้กับโกลด์เซนต์รุ่นพี่แถมเป็นเคียวโก ท่านสง่าที่ใช้ตำแหน่งเป็นใบเบิกทางขู่ฟ่อ หลีกทาง....ฉันจะเข้าไปข้างใน

 ไม่...ก็มันเรื่องอะไรที่ฉันต้องยอมทำตามคำสั่งไอบ้าที่ไหนไม่รู้ อยู่ดีๆก็ขโมยอาจารย์ฉันไปไว้ที่สตาร์ฮิลล์ตั้ง 13 ปี แล้วนี่ยังจะมีหน้ามาหาอีก ห๊ะ มูที่อดรนทนต่อไปไม่ไหวแผดเสียงเข้าใส่ก่อน แบบว่า..... มารย่ง มารยาทน่ะ ไม่ต้องรักษามันแล้ว.....เลิก

แต่โทษที มีเหรอที่คน(เดี่ยว)อย่างเจมินี่ ซางะมองจะยอมแพ้ง่ายๆ ในเมื่อพี่ท่านงัดเอาอดีตเมื่อ 28 ปีก่อนออกมาเถียงกลับชนิดเจ็บแสบไม่แพ้กัน

ใครบอก ฉันอยู่ที่แซงค์ทัวรี่แล้วก็รู้จักท่านชิออนมาตั้งแต่เกิด ก่อนจะรับแกะเมื่อวานซืนไม่รู้จักที่ต่ำที่สูงเป็นศิษย์ตั้งหลายปี ทีนี้เจ้าแกะบ้านั่นเลยแย่งเคียวโกของฉันไปเฉยเลย

อ้าว....กรรมล่ะสิ....

.... จากลูกศิษย์หมายเลขหนึ่ง กลายมาเป็น คนมาทีหลัง ไปซะงั้น

พอรู้ตัวว่าเถียงสู้คนตรงหน้าไม่ได้ แกะเมื่อวานซืน ก็ตัดสินใจใช้ไม้ตายขั้นสุดยอด

ไม่รุไม่ชิ มูสะบัดหน้าพรืดท่านชิออนเป็นอาจารย์ฉัน ฉันรักของฉัน แกไม่เกี่ยว อยากไปเป็นศิษย์สายเจมินี่เองทำไม

แล้วแกรักได้คนเดียวรึไง รุ่นพี่สง่าที่เพิ่งรู้ว่าโมเมเก่งเอาเรื่องยักไหล่ แกรักได้ ฉันก็รักได้เหมือนกัน มีอะไรมั้ย

เจ้าซางะ

มูตาเขียวปั้ด จ้องหน้าอาฆาตพร้อมประกาศศึก

เจ้ามู

สงสัยว่าสง่าคุงจะลืมอายุตัวเองไปชั่วขณะเลยถลึงตาใส่ไปทึนึงแบบไม่มียอมแพ้เหมือนกัน

....ไม่มีใครยอมใครให้เสียแกะ เอ้ย! เสียฟอร์ม

ตอนนี้ นัยน์ตาสีน้ำเงินแสนเย็นเยียบบอกชัดแจ๋ว

 .....ถอยไปเลยเจ้าแกะ ฉันไม่มีธุระกับนาย

นัยน์ตาสีเขียวหรือจะยอมแพ้ โต้ตอบกลับทันควันเหมือนกัน

......เฮอะ! ไอตัวอันตราย เป็นตายร้ายดียังไงฉันก็ไม่ยอมให้แกได้พบอาจารย์ชิออนหรอกเฟ้ย

นัยน์ตาสีน้ำเงินเริ่มดุจัด บ่งบอกถึงความอดทนที่ใกล้หมดสิ้น สีผมก็เริ่มจางลง..จางลงไปทุกขณะ

........ หนอย! ไอแกะ อย่าเผลอเชียวนะแก พ่อจับส่งไปมิติอื่นแบบไม่มีวันกลับซะเลย

นัยน์ตาสีเขียวเลยเป็นประกายท้าทายแฝงไว้ด้วยอาการโยยวนกวนโทโสเล็กน้อย

........เออ แน่จริงก็ลองดูเด้ ไม่แน่....ไม่แกก็ฉัน งานนี้คงต้องมีใครตายกันไปข้าง แน่จริงเข้ามาเล้ย...

ดูเหมือนสงครามพันวันระหว่างโกลด์เซนต์แอเรียส VS โกลด์เซนต์เจมินี่มีทีท่าว่าจะเกิดขึ้นในไม่ช้า พอดีกับที่ใครคนหนึ่งเดินถือโถข้าวต้มหอมกรุ่น ร้อนควันฉุยออกมาจากในครัวแล้วเลยทันได้เห็นเคียวโกคนปัจจุบันกับศิษย์รักคนเดียวของตัวเองยืนมองหน้ากันอยู่ เล่นเอาอดีตเคียวโกอย่างชิออนชะงักไปเล็กน้อย นัยน์ตาสีม่วงวูบไหวด้วยความตกใจกับเรื่องที่เพิ่งจะได้รับรู้

.....เจ้าสองนั่น รึว่า....

แต่เมื่อเห็นคนสองคนตรงหน้าที่เอาแต่ส่งสายตาให้กันโดยไม่มีทีท่าว่าจะหันมาสนใจ ชิออนเลยตัดสินใจทำลายบรรยากาศสวีทหวาน(ปานภูเขาไฟที่ใกล้จะระเบิด)ด้วยการออกเสียงเรียกชื่อ

มู...ซางะ

ท่านชิออน อะ..อรุณสวัสดิ์ครับ

ซางะที่ยืนหันหน้าเข้าหาประตูพอดีเป็นฝ่ายเอ่ยทักทายขึ้นก่อนเพื่อชิงความได้เปรียบ แต่พอมูอ้าปากเตรียมโกยคะแนนบ้างกลับโดนชิออนที่กำลังเดินตรงมาหาโบกมือห้ามซะนี่

มานี่ มีธุระอะไร ทำไมไม่อยู่ที่วิหารเคียวโก

อ่า...คือว่า...คือ....คือ....สง่าคุงอึกอัก

....จะบอกยังไงดีว่ามาหาท่านน่ะแหละ คิดถึงนะครับ

เพราะคำตอบอ้ำๆอึ้งๆนั่นแท้ๆ ทำให้ชิออนเดินตรงเข้ามาใกล้อีกนิดเพื่อจับผิดเจ้าคนที่บังอาจมาจีบลูกแกะในปกครองต่อหน้าต่อตา ถึงแม้ว่าคนๆนั้นจะเป็นถึงเคียวโกก็ตามทีเถอะ

.....ที่มานี่...มาหามูล่ะสิ ฉันรู้ทันหรอก

ท่าทีของอาจารย์ทำเอาลูกศิษย์จอมหวงชักเห็นท่าไม่ค่อยดีเลยรีบปิดเกมส์ก่อนด้วยการถลาเข้ามาขวางไว้ก่อนจะฉวยโถข้าวต้มในมือชิออนมาถือไว้เองพลางรุนหลังอาจารย์สุดที่รักให้รีบกลับเข้าไปในข้างในโดยด่วน

หิวแล้ว เราไปกินข้าวกันดีกว่า นะ อาจารย์ นะๆๆๆๆ ไปเถอะ

เพราะในใจคิดแต่จะกันท่าซางะสถานเดียว มูเลยไม่รู้ตัวสักนิดว่าคำพูดกับท่าทางของตัวเองจะทำให้ชิออนเกิดน้อยอกน้อยใจขึ้นมาซะงั้น

.....ปกป้องกันเข้าไป เดี๋ยวนี้เห็นคนอื่นดีกว่าอาจารย์แล้วสินะ

พอดี๊ พอดีกับซางะที่อุตส่าห์เค้นสมองทั้งซีกซ้ายซีกขวาเพื่อหาทางเข้าไปในวิหารแกะให้ได้พูดโพล่งออกมาชนิดหน้าไม่ค่อยบางเท่าไหร่ว่า

มาขอกินข้าวเช้าด้วยคนครับ

ข้าวเช้า?ชิออนกระพริบตาปริบก่อนทวนคำด้วยความประหลาดใจ ขนาดมูเองยังอึ้งสนิทเพราะคิดไม่ถึงว่าจะเจอมุขด้านๆอะไรขนาดนี้

อ่า...ครับสง่าคุงทำหน้าเจี๋ยมเจี้ยม พยายามให้ดูน่ารักน่าสงสารให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

เข้ามา

ประกาศิตคำสั่งจากอดีตเคียวโกที่เดินกลับเข้าไปข้างในพร้อมพกความเข้าใจผิดสุดๆติดหัวใจไปด้วยดังขึ้น ทิ้งมูที่ยืนหน้าบูดสนิทผิดกับซางะที่ฉีกยิ้มจนแก้มแทบปริเอาไว้ข้างหลัง

สักพัก เสียงช้อนกระทบชามเบาๆเป็นจังหวะก็ดังขึ้นเป็นการพักยกชั่วคราว

...........................

ที่วิหารวัวทองที่อยู่ถัดออกไป

ขณะนี้เหล่าโกลด์เซนต์วิหารบนๆต่างมารวมตัวกันพร้อมอาวุธครบมือ ม่ายช้ายยย.....แค่แต่ละคนต่างขนเอาอุปกรณ์สอดแนมประจำตัวติดมาแบบเต็มพิกัดอัตราศึกตะหาก

โห แบบนี้ก็เข้าทางเจ้าซางะเลยสินั่นไอโอรอสที่ลงทุนปีนหลังคาวิหารขึ้นไปติดตั้งสัญญาณดาวเทียมจารกรรมรุ่นใหม่ล่าสุดหัวเราะก๊าก

ถึงว่า...อยู่ดีๆทำไมคอสโม่แถวนี้มันถึงได้ระเบิดระเบ้อแต่เช้าแมงป่องมีมี่ซูมกล้องส่องทางไกลขนาดพกพาเข้าไปใกล้ประตูวิหารแกะขาวอีกนิดเพื่อส่งไฟล์ภาพเข้าไปในมอนิเตอร์ขนาดใหญ่ที่มิวมิวกำลังก้มหน้าก้มตาเซตเครื่องอยู่

สงสัยจะเกิดศึกชิงตำแหน่งเคียวโกล่ะมั้งย๊าน้องตี้ที่บอกลาตลับแป้งคู่ใจชั่วคราวแล้วไปคว้าเอากล้องส่องทางไกลกำลังขยาย 500 เท่ามาถือแทนเสนอไอเดีย

ถ้าเป็นซางะธรรมดานะ...ไม่สนใจตำแหน่งเคียวโกหรอก แต่ถ้าเป็นคนที่เคยเป็นเคียวโกล่ะก็ไม่แน่

หมายความว่าไงง่ะเฮียรอส ไม่เข้าใจนายปูแช่มที่ง่วนอยู่กับการปรับระยะกล้องดูดาวหันมาถามงงๆ

จริงดิ เออใช่ พวกนายไม่ได้อยู่ที่แซงทัวรี่แต่แรกนี่หว่า คืองี้.... ผู้อยู่ในเหตุการณ์แถมควบตำแหน่งเหยื่อคดีฆาตกรรมเมื่อ 10 กว่าปีก่อนทำหน้านึกขึ้นได้

คืองี้นะ เจ้าซางะน่ะ มันทั้งรักทั้งเทิดทูนบูชาท่านชิออนมาตั้งแต่เด็กๆแล้ว วันๆเอาแต่เดินตามต้อยๆ ลองท่านชิออนสั่งให้ทำอะไรต่อให้ต้องบุกสวรรค์หรือถล่มนรก เจ้านั่นก็ไม่เกี่ยง จนคนทั้งแซงค์พากันแปะป้ายประจานเลยว่าโกลด์เซนต์ราศีเมษคนต่อไปยังไง๊...ยังไงคงหนีไม่พ้นชื่อแอเรียส ซางะแหงๆ แต่ทีนี้มันเกิดพลิกโผขึ้นมา

พลิกโผ?... พวกโกลด์เซนต์รุ่นเล็กประสานเสียงกันลั่นเหมือนสะกดกลั้นความอยากรู้อยากเห็นเอาไว้ไม่อยู่

....พูดแล้วเหยียบไว้เลยนะพวกนาย เฮียรอสที่ไม่รู้จะขัดศรัทธาน้องๆไปทำไมกระซิบกระซาบ....ก็ที่เจ้าซางะกับคาน่อนมันดันเป็นฝาแฝดกันอ่ะดิ เลยโดนรักษาการเซนต์เจมินี่ฉกตัวไปซะก่อน...ต่อมาพอท่านชิออนรับเจ้ามูเป็นศิษย์ ซางะมันก็ซึมไปพัก แต่พอรู้เรื่องที่ท่านชิออนจะสละตำแหน่งเคียวโกให้ฉันแล้วย้ายไปอยู่ที่จามิลเงียบๆคนเดียวเท่าแหละ มันก็เกิดอาการสติแตกทันที

เข้าใจล่ะ โกลด์เซนต์มือสังหารอย่างชูร่าที่เคยเป็นคู่กรณีกันมาก่อนดีดนิ้วเปาะ พอควบคุมตัวเองไม่ได้เลยกลายเป็นดาร์กซางะ แล้วก็...อย่างที่รู้ๆกันอยู่

โอ้! เยส น่านล่ะ ไอโอรอสพยักหน้ารับหงึกหงัก

มิน่า มิโร่ถอนใจเฮือก ตอนพวกสเปกเตอร์บุกแซงค์เฮียถึงไม่ยอมขึ้นมาแจมกับคนอื่นเค้า ปล่อยให้เจ้าไอโอเรียมันรอเก้ออยู่ตั้งนานสองนาน

ก็ให้ซางะมันมาแทนไง เจ้ามี่เอ๊ย...รู้ป่ะ ตอนเจอกันอีกทีในนรกนะมันไม่ขอโทษฉันสักคำ แต่กลับไปคุกเข่าร้องไห้โฮๆให้ท่านชิออนปลอบใจอยู่ตั้งนานสองนาน พอท่านชิออนตัดสินใจบุกแซงค์..มีเรอะเจ้านั่นจะยอมพลาด นี่ถ้าฉันไม่ยอมสละสิทธิ์ให้มันตามท่านชิออนมามีหวังถูกจับเชือดหมกโทคิวโทสแหง ไอโอรอสทำหน้าหยดหยอง แต่ตอนนี้ทุกอย่างก็กลับเป็นปรกติแล้ว มันคงคิดจะทวงเคียวโกสุดที่รักของมันคืนล่ะมั้ง

คงยากส์... เจ้าของวิหารอย่างอันเดบารันทำสีหน้าหมดอาลัยตายอยากพลางส่ายหัววืด ลองมีเจ้ามูเป็นแกะขวางคอตัวเบ้อเร่ออยู่ทั้งตัวแบบนี้ล่ะก็

แล้วยังจะปู่โดโกอีก....ว่าแต่ปู่แกหายไปไหนทำไมไม่เสนอหน้ามา..ชิออนจ๋า~~~~...แถวๆนี้แข่งกับซางะ คามิวเหลียวซ้ายแลขวามองหาโกลด์เซนต์ราศีตุลย์ ผู้ปาวารณาตัวเป็นหนึ่งใน พลพรรคคนรักชิออน(มา 200 กว่าปีแล้ว) อย่างเหนียวแน่น

ทันใดนั้นก็มีคำตอบที่สวรรค์ประทานมาให้โดยเฉพาะดังขึ้นจากข้างหลัง

อยู่ที่โกโรโฮโน่นแน่ะ

.....ใคร

พอทุกคนพร้อมใจกันหันขวับไปตามเสียงเรียกก็เจอเข้ากับชายร่างสูงในชุดสีขาวยาวกรอมเท้าที่กำลังถอดหน้ากากกับหมวกที่ปิดบังใบหน้าและศีรษะทั้งหมดไว้ออกพลางสะบัดผมสีน้ำเงินยาวเหยียดไปมาเพราะทนกับสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวต่อไปไม่ไหว

เคียวโกเคียวโกคาน่อน?

เออ ฉันเองน้องขนุนที่โดนพี่สง่าบังคับขู่เข็ญให้เป็นรักษาการเคียวโกชั่วคราวถอนใจเฮือกอย่างมีความสุขเมื่อรู้สึกถึงลมเย็นๆที่พัดมาถูกใบหน้า

เจ้าสง่ามันเซ็นต์คำสั่งสายฟ้าแลบ...ย้ายโกลด์เซนต์ไลบร้า โดโก ไปฝึกพวกเซนต์ฝึกหัดที่ภูเขาโกโรโฮแบบไม่มีกำหนดตั้งแต่เมื่อวาน แถมถ้าไม่มีคำสั่งเรียกตัวก็ไม่ต้องกลับมาที่แซงค์ทัวรี่นี่อีกตะหาก

คำชี้แจงแถลงไขที่เชื่อถือได้ 100% ของคาน่อนทำให้ทุกคนตาสว่าง

.....อะโห....สง่ามันแน่ ที่แท้มันจัดการเขี่ยปู่ออกไปอยู่นอกวงโคจรก่อนเพื่อนเลยตะหาก เหลือไว้ก็แต่เจ้ามู เพราะรู้อยู่แก่ใจดีว่า ที่ไหนมีมู รับรองว่าที่นั่นต้องมีชิออนแต่ต่อจากนี้ไปไม่แคล้วต้องหาสารพัดวิธีเพื่อแยกมูออกจากชิออนให้จงได้

อ๊าย! เงียบหน่อยสิย๊า เสียงน้องตี้ที่ไม่ยอมพลาดช็อตเด็ดตื่นเต้นสุดๆพลางปรับเลนส์กล้องส่องทางไกลในมือ ดูๆ ซางะเดินเข้าไปหาท่านชิออนแล้ว

...................

กลับมาที่วิหารแกะขาวอีกครั้งหลังเวลาอาหารเช้า แต่รู้สึกว่าบรรยากาศในวิหารตอนนี้ก็ไม่มีทีท่าว่าจะดีไปกว่าตอนแรกสักเท่าไหร่ ก็มันช่วยไม่ได้...ในเมื่อแขกไม่มีทีท่าว่าจะกลับสักทีจนเจ้าของบ้านที่เอาแต่เกาะแขนอาจารย์แน่นสนิทชนิดปลิงยังอายชักยัวะ

ยังไม่อิ่มอีกเรอะมูเริ่มต้นแขวะก่อน

คือ...ท่านชิออนครับ...คือ.....ถึงจะรู้ว่าโดนแขวะ แต่ซางะก็เลิกใส่ใจ (ก็คนตรงหน้าน่าสนใจกว่าตั้งเยอะ)

คือ...ท่านช่วยรับตำแหน่งเคียวโกคืนไปได้มั้ย ไม่ก็ช่วยประกาศยกตำแหน่งให้ไอโอรอสแทนก็ได้

ทำไมล่ะชิออนสงสัย แต่ในใจมูเดือดปุดๆเพราะรู้ทัน

.....จะอะไรล่ะครับอาจารย์ ไอคนร้อยเล่ห์นั่นคิดจะเรียกคะแนนสงสารล่ะสิ อย่าไปเชื่อนะ อย่าไปเชื่ออออออ...

ก็....ซางะไม่พูดต่อ แต่หน้าจ๋อยลงอย่างเห็นได้ชัด

ไม่เป็นไรน่า ชิออนยิ้มน้อยๆแล้วลูบศีรษะที่เต็มไปด้วยเส้นผมสีน้ำเงินนั้นเบาๆอย่างเข้าใจดี เราคุยกันรู้เรื่องแล้วนี่นา อีกอย่าง..10 กว่าปีมานี้เธอก็ดูแลแซงค์ทัวรี่ได้เรียบร้อยดี จากนี้ไปก็ให้เข้มงวดเรื่องคุณธรรมของเหล่าเซนต์ให้มากขึ้นกว่าเดิมแล้วกัน

คะ..ครับสง่าคุงยิ้มชื่นเพราะคะแนนที่โกยมาได้อีกอื้อ แล้วเริ่มดำเนินแผนการขั้นต่อไปทันที

งั้นขออะไรอีกสักอย่างนะครับ ไหนๆวิหารแกะขาวก็มีมูที่เป็นโกลด์เซนต์คอยดูแลอยู่แล้ว ท่านจะกรุณาไปเป็นที่ปรึกษาให้ผมที่วิหารเคียวโกได้มั้ย....



ไม่ได้



มูกระชากเสียงตอบทันควันแบบไม่ต้องคิด เล่นเอาเคียวโกสง่าที่พูดยังไม่ทันจบตวัดตามองฟึ่บด้วยความไม่พอใจ

.....แก ไอแกะตัวแสบ ถ้าแกไม่เปิดปากพูดก็ไม่มีใครเค้าหาว่าแกเป็นใบ้หรอกเฟ้ย ช่วยหุบปากแล้วอยู่เงียบๆหน่อยได้มั้ย

แต่เพื่อเพิ่มระดับภาพพจน์ที่ดีในสายตาชิออน ซางะที่มีชั่วโมงบินสูงกว่าเลยเลือกที่จะจิกนิ่มๆตอบกลับไปแม้ว่าในใจจะคันไม้คันมืออยากเชือดแกะแถวๆนี้บูชายัญมากขนาดไหนก็ตาม

หน้าที่คุ้มครองอาเธน่ากับดูแลแซงค์ทัวร์รี่น่ะถือเป็นเรื่องสำคัญที่สุด คนเป็นโกลด์เซนต์อย่างนายน่าจะเข้าใจดีที่สุดนะ...โกลด์เซนต์แอเรียส

ไม่ มูยังคงปฏิเสธเสียงแข็งพร้อมกอดแขนชิออนแน่นเข้าไปอีก

.....ไม่มีทาง แกคิดจะงุบงิบอาจารย์ฉันไว้เองคนเดียวอีกแล้วเรอะเจ้าสง่า ชาติหน้าเถอะ!

อาจารย์ฉันเป็นถึงอดีตเคียวโก แล้วยังเป็นอดีตโกลด์เซนต์ราศีเมษอีกต่างหาก จะให้ลดตัวไปเป็นที่ปรึกษาของเคียวโกห่วยๆความคิดไม่อยู่กับร่องกับรอยแถมสติสตังยังไม่ค่อยจะสมประกอบ เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้ายได้ไง(อ้าว! ไอแกะ แกหรอกด่าฉันนี่หว่า - สง่า)

ท่าทางสงครามพันวันที่กลายสภาพมาเป็นสงครามน้ำลายกำลังจะเริ่มต้นยกสองในอีกไม่ช้า ทำเอาชิออนมองหน้า แกะกับ คนสลับกันไปมาด้วยความไม่เข้าใจ

.....เจ้าพวกนี้ ตกลงจะ ดี กันหรือจะ ตีกันกันแน่

ท่านชิออนไปช่วยงานผมที่วิหารเคียวโกเถอะครับ นะ

อาจารย์...กลับไปจามิลดีกว่า ที่นั่นสงบดี ไม่มีใครบังอาจเสนอหน้ามากวนใจแถมได้พักผ่อนสบายๆด้วยนะ จารย์นะ

แล้วโกลด์เซนต์ทั้งคู่หันขวับมาประสานสายตากันอีกครั้งยังกับนัดคิวกันไว้ยังไงยังงั้น

ชิ้ง!

ตามมาด้วยเสียงเถียงกันของ 1 คน กับอีก 1 ตัวก็ดังสนั่นสั่นสะท้านแก้วหูจนนวิหารแกะขาวสะทือนไปทั้งหลัง

เป็นผู้ช่วยเคียวโก...ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ  ต้องเป็นผู้ช่วยเคียวโกเซ่...
.
.
.
กลับจามิล....ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ  กลับไปอยู่จามิลตะหากถึงจะดีที่สุด
.
.
.




หยุดที! เงียบเดียวนี้นะทั้งสองคน




ในที่สุดชิออนที่พยายามจะใจเย็นให้ถึงที่สุดก็ทนต่อไปไม่ไหวตวาดแว้ดออกมาด้วยมาดเคียวโกในอดีต

วินาทีต่อมาทั่วทั้งวิหารก็เงียบกริบเพราะมูกับซางะเลิกวิวาทะกันโดยพลันแล้วหันมามองชิออนตาแป๋วด้วยความลุ้นระทึก

....โอมเพี้ยง!เจ้าแม่ซาโอริช่วยด้วย! ถ้าถูกหวยงวดนี้ เอ้ย! ไม่ใช่ ถ้าท่านชิออนยอมใจอ่อนล่ะก็ ลูกช้างจะทุ่มงบประมาณซ่อมวิหารทั่วแซงค์ฯแถมยังจะขึ้นเงินเดือนให้พวกเซนต์อีกคนละ 50% ตลอด 3 เดือนเลย

....สา~~~ธุ อาจารย์ปู่ อาจารย์ย่า อาจารย์ตา อาจารย์ยาย อาจารย์ทวดทั้งหลาย ช่วยดลใจให้อาจารย์ใจแข็งทีเถ้อะ หนูยังไม่อยากเป็นแกะหัวเน่าง่ะ  ฮือออออ........

ฉันตัดสินใจแล้ว กลางวันไปช่วยงานที่วิหารเคียวโก ค่ำๆกลับมาพักที่วิหารแกะขาว ตกลงตามนี้ ห้ามใครมีปัญหา เข้าใจนะ

พูดจบชิออนก็เดินกระแทกเท้าปึงปังกลับเข้าห้องไปด้วยความน้อยใจยกกำลังสอง

....ที่แท้เจ้าสองคนนั่นก็วางแผนจะกำจัดฉันออกไปให้พ้นทาง ฮึ! ซางะอยากให้ฉันมัวแต่ทำงานอยู่ในวิหารเคียวโกแล้วจะได้แวบมาหามูสะดวกๆ ส่วนมูก็คิดจะให้อาจารย์ไปนั่งเหงาอยู่ที่จามิลคนเดียวจะได้เจอซางะบ่อยๆ ฮึ! คิดแล้วมันน่าน้อยใจจริงๆนะเนี่ย

.....................................

กลับมาที่วิหารวัวทองกันอีกที

แบบนี้มันก็เข้าทางเจ้าซางะอีกอะแหละ

ทำไมล่ะรอส ก็เห็นอยู่ชัดๆว่าท่านชิออนไม่ยอมเข้าข้างใครสักคน ชูร่าสงสัย

ซางะมันกะไว้ก่อนแล้วน่ะสิ....เมื่อก่อนตอนเป็นเคียวโกท่านชิออนก็ทำงานมันตั้งแต่เช้ายันดึกทุกวัน ถ้ายอมไปเป็นที่ปรึกษาให้จริงๆรับรองว่าได้อยู่ใกล้ๆไม่ต่ำกว่าวันละ 15 ชั่วโมง อยากอ้อนอะไรก็ค่อยอ้อนได้ถนัดๆหน่อย...จริงป่ะ ส่วนมูอย่างมากก็ได้แต่กางคริสตัล วอลล์ ปิดทุกประตูวิหารตอนกลางคืนกันไม่ให้ซางะแอบเข้าไปข้างในกลางดึกเท่านั้นแหละ เฮียรอสเจ้าเก่าวิเคราะห์สถานการณ์ได้เป็นฉากๆแถมสมจริงสมจังซะไม่มี

คริสตัล วอลล์ ก็ คริสตัล วอลล์เถอะ เจอกาแลคเชี่ยนฯเข้าไปทีรับรองไม่มีเหลือ น้องขนุนที่เชียร์พี่สง่าสุดใจขาดดิ้นทำหน้าเบ้ แต่ลองซางะใช้กาแลคเชี่ยนฯพังคริสตัล วอลล์จริงๆมีหวังเจอสตาร์ไลต์ เอ็กซ์ทิงชั่นของชิออนเสยกลับมาโทษฐานเล่นอะไรไม่รู้จักเวล่ำเวลาแหง

อืมมมม.....โกลด์เซนต์ทุกคนพยักหน้าเห็นด้วยหงึกหงัก

ฉันถึงว่าสถานการณ์มันเข้าทางซางะไงไอโอรอสว่าพลางเก็บอุปกรณ์สอดแนมประจำตัว ฉันกลับล่ะ จะไปดูซิว่าป่านนี้เจ้าไอโอเรียน้องรักมันจะปลูกต้นสาละต้นใหม่ให้ชากะเสร็จรึยัง

............................

เช้าวันถัดไป

ดูเหมือนว่าอะไรๆมันจะไม่เป็นไปตามที่หลายๆคนคิดไว้

โกลด์เซนต์แอเรียส มู เคียวโกซางะที่นั่งวางมาดอยู่บนบัลลังก์ประจำตำแหน่งกัดฟันกรอดอย่างพยายามควบคุมสติอารมณ์และสีผมเต็มที่ ทำไมมาอยู่ที่นี่ ไม่ไปเฝ้าวิหารแกะขาว

ลากิจชั่วคราว เอ้า! ใบลา เอาไป.....

คำตอบแบบมะนาวไร้น้ำจากแกะตัวเล็กที่ตามประกบติดผู้นำสายตระกูลแกะไม่ห่างสวนกลับไปแทบจะในทันทีที่อีกฝ่ายพูดจบ ตามด้วยการยอมสละเวลาอันมีค่า 2 วินาทีละมือที่กอดเอวอาจารย์สุดที่รักไว้แน่นเพื่อหยิบกระดาษที่เตรียมไว้ตั้งแต่เมื่อคืนออกมาโยนส่งให้ พอเคียวโกที่แสนจะหงุดหงิดหัวใจเพราะทุกอย่างผิดไปจากแผนที่วางไว้คว้าเอามาไว้ในมือได้ก็มองลายเซ็นอนุญาตจนแผ่นกระดาษแทบทะลุ

....มันเอาไปให้อาเธน่าเซ็นให้ตั้งแต่เมื่อไหร่นี่

แต่ไม่ทันจะได้ถามอะไร เจ้าแกะเลี้ยงคน (ในกรณีนี้มูเป็นแกะ และสง่าเป็นคน เลยเป็น เด็กเลี้ยงแกะไม่ได้) ก็รีบดักคอหวังกลบเกลื่อนเรื่องลายเซ็นที่เจ้าตัวอุตส่าห์ยอมอดตาหลับขับตานอนพยายามปลอมอยู่ทั้งคืนกว่าจะเหมือนต้นฉบับที่ป่านนี้ก็ย้งไม่มีใครรู้ว่าเทพีคนสำคัญหายหัวไปอยู่ซะที่ไหน

ของจริงหรือปลอม ท่านเคียวโกผู้ชาญฉลาดมองปราดเดียวก็ดูออก เนอะ

....แหงสิ ซางะที่ตายตั้งกะท้ายตอนศึก 12 วิหารแล้วก็โผล่ออกมาอีกทีตอนสงครามศักดิ์สิทธิ์น่ะ มีเหรอ...จะเคยเห็นลายเซ็นอาเธน่า

ฮึ่มมมมม! แก....

คนเป็นเคียวโกเครียดสุดขีด เพราะไม่รู้จะกำจัดไอแกะขวางคอจอมเจ้าเล่ห์ที่นั่งยิ้มหวานพลางทำหน้าใสซื่อตรงหน้ายังไงดี ปล่อยให้มูที่ยินดีกับชัยชนะที่เพิ่งได้มากลั้นหัวเราะ(เยาะ)แล้วเชิดใส่อีกที

เห็นมะ เงินเดือนก็ไม่ต้องจ่าย แถมถ้ามีศัตรูบุกมา ฉันก็จะตั้งรับมันที่วิหารเคียวโกให้ฟรี ประหยัด สะดวก คุ้ม ดีจะตาย

นัยน์ตาสีน้ำเงินทอประกายเย็นเยียบอีกครั้ง

....เล่นแบบนี้ก็สวยเซ่ แกอยากมีเรื่องแน่ใช่มั้ย

แน่ละ นัยน์ตาสีเขียวก็ถลึงตอบกลับมาอยู่แล้ว

....เอาซี่.... จะได้รู้ๆกันไปว่าอาจารย์ชิออนจะเข้าข้างใครกันแน่ระหว่างศิษย์รักแสนดีที่ร้อยกว่าปีจะมีสักคนอย่างฉัน กับ เด็กนอกสำนักแถมยังนิสัยผีเข้าพระเจ้าออกอย่างแก เฮอะ

 นัยน์ตาสีน้ำเงินแทบลุกเป็นไฟพลางจ้องหน้าคู่อาฆาตแทบไม่กระพริบ

........ แน่จริง แกลงมือก่อนเด่ะ

นัยน์ตาสีเขียวมองสบกลับไปแล้วเมินไปทางอื่น

........ เรื่องอะไรล่ะ แกน่ะแหละก่อน
..
..
..... แกก่อนนนนนนนนนน....
..
..
.....ไม่เฟ้ย ก็บอกหลายทีแล้วว่าแกแหละก่อน เอ๊...พูดไม่รู้เรื่องรึไงนะ

หารู้ไม่ว่า....ไอการจ้องตาท้าทายกันไปมานี่จะทำให้ชิออนที่ตอนแรกก็มีสมาธิทำงานดีๆพาลหงุดหงิดอารมณ์เสียขึ้นมาแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย เพราะดันคิดว่าตัวเองกลายเป็นส่วนเกินในบรรยากาศสีชมพูอันแสนจะสวีทหวานแหววซะงั้น พอสุดที่จะทนต่อไปได้ก็ยื่นมือไปกระชากกระดาษเจ้าปัญหาที่สง่าถือไว้มาฉีกทิ้งแล้วออกประกาศิตคำสั่งด้วยน้ำเสียงเฉียบขาดชนิดที่ใครได้ยินเข้าเป็นต้องสะดุ้งเฮือกแล้วเผ่นแน่บ

มู

คะ...คะ...คร้าบ

.... อ๋อย จารย์ค้าบ เค้ากัวแย้วอ่า อย่าดุเลยน้า นะ นะ

เลิกเล่นอะไรเป็นเด็กๆ แล้วกลับไปเฝ้าวิหารแกะขาวซะ

 อาจา..แกะที่ชักสีหน้าไม่ค่อยดีเรียกเสียงอ่อย น้ำตาก็ชักคลอๆขึ้นมาอย่างช่วยไม่ได้ แต่คนเป็นอาจารย์กลับไม่สนใจซะนี่

ไป...เดี๋ยว....นี้...ได้ยินมั้ย

เจอไม้นี้เข้าไปไม่ว่าศิษย์รักสำนักไหนก็มีอันจอดทุกราย เหมือนกับมูในตอนนี้ที่เดินกลับลงบันไดวิหารเคียวโกไปด้วยความน้อยใจสุดแสน

เธอก็เหมือนกัน

พอเล่นงานแกะในปกครองเสร็จชิออนก็หันมาไล่เบี้ยอีกคนที่เหลือ ทำให้รอยยิ้มสะใจที่เห็นเจ้าแกะตัวร้ายถูกกำจัดออกไปได้ซะทีของซางะกลายเป็นยิ้มแหยๆไปในบัดดล

ตั้งใจทำงานได้แล้ว ไม่งั้นฉันจะยึดอำนาจคืนแล้วยกตำแหน่งเคียวโกให้ไอโอรอสแทน เข้าใจมั้ย

ครับ...ครับ จะตั้งใจทำงานแล้วครับ

ว่าแล้วก็รีบก้มหน้าก้มตามุดลงไปในเอกสารกองท่วมหัวตรงหน้า แต่อ่านมันไปได้สองสามบรรทัดก็ต้องหากำลังใจด้วยการเงยหน้าขึ้นมองคนที่กำลังแยกประเภทเอกสารอยู่ข้างๆซะทีนึง ก่อนจะแย้มรอยยิ้มบางให้กระดาษ ปากกา และขวดหมึกที่โชคดีบังเอิญตั้งอยู่ตรงหน้า

.... เหมือนได้ย้อนเวลากลับไปเมื่อสิบกว่าปีก่อน เมื่อครั้งที่แซงค์ทัวรี่ยังเต็มไปด้วยความทรงจำอันสวยงามและอบอุ่น

.... ดีใจจริงๆ ที่ไม่ว่าเมื่อไหร่ ท่านชิออนก็ยังคงเหมือนเดิม

..... จะต้องทำยังไงนะ ให้ทุกๆวันที่เหลือในชีวิตเป็นแบบนี้ตลอดไป

....  คิด คิด คิดสิซางะ วิธีกำจัดแกะส่วนเกินออกไปให้พ้นๆน่ะ มันต้องมีทางสิ มันต้องมี....

มัวแต่เหม่ออะไรอยู่ ทำงานต่อไปเร็วๆเข้า

ครับ...ครับ ทราบแล้วครับ ไม่เหม่อแล้วครับ

......................................................................

เย็นย่ำค่ำมืดคืนนั้น...

อย่างที่ไอโอรอสว่า...กว่าท่านอดีตเคียวโกจะยอมรามือจากงานที่ปรึกษาแล้วกลับมาพักผ่อนที่วิหารแกะขาวอย่างที่ตกลงกันไว้แต่แรกก็ปามันเข้าไปหลังพระอาทิตย์ตกดินแล้วจริงๆด้วย

อาหารเย็นที่ลูกศิษย์อุตส่าห์เตรียมไว้ให้อาจารย์เลย เย็นสมชื่อ ถึงแม้ว่าคนกินจะตั้งหน้าตั้งตากินเอาๆจนหมดทุกอย่างก็เถอะ จนใกล้จะเข้านอนแล้วนั่นแหละ..ชิออนถึงเข้าใจว่ามูที่ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้แล้วมานั่งแหมะอยูบนเตียงนอนของตัวเองกำลังเข้าโหมด งอน อย่างสมบูรณ์

.... เฮ้อ! ทำตัวเป็นเด็กๆอีกแล้ว

แต่...ง้อหน่อยดีกว่า

ลงท้ายหัวหน้าแกะก็ทรุดตัวลงนั่งข้างๆพลางยื่นมือออกไปสัมผัสเส้นผมสีม่วงอ่อนเบาๆเหมือนที่เคยทำยามคนตรงหน้าเป็นเด็กเล็กๆ

โกรธเหรอ

มากด้วย มูที่เอาแต่เงียบตลอดเวลายอมเปิดปากพูดจนได้ หลังจากใจอ่อนยวบเพราะเผลอหันไปเห็นรอยยิ้มอบอุ่นที่อาจารย์สุดที่รักบรรจงยิ้มใส่ตา

มูเคยบอกอะไรกิกิแล้วกิกิไม่ทำตามมั้ย

เคยมูพยักหน้ารับหงึกหงักก่อนจะรีบออกตัว แกะน่ะ ดื้อทุกตัวแหละ

แล้วทำไงต่อล่ะ

นิดหน่อยก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าเตือนแล้วยังไม่ฟังก็ต้องลงโทษกันบ้าง

แล้วถ้ากิกิขัดคำสั่งทั้งๆที่ยังอยู่ต่อหน้าเซนต์คนอื่นล่ะ

ก็...เอ่อ....

..

.... เหมือนกับที่มูดื้อกับอาจารย์ต่อหน้าซางะสินะ

...

เข้าใจรึยัง

ครับ

ไหนยิ้มซิ

ฟังจากเสียงตอบรับแล้วเจ้าตัวคงไม่ค่อยเต็มใจเท่าไหร่ แต่ถ้าดูจากสีหน้าและรอยยิ้มบางๆนั่นบอกชัดแจ๋วเลยว่า หายโกรธแล้วเรียบร้อย คนที่ลงทุนยอมง้อก่อนเลยโล่งใจไปตามระเบียบ

งั้นก็ไปนอนซะ

พอหมดเรื่องก็ต้องรีบไล่ จะได้นอนซะที ก็ลองมีแกะตัวเล็กที่จริงๆแล้วตอนนี้ก็ไม่เล็กเท่าไหร่มาแกล้งนั่งขวางอยู่ แกะที่ตัวโตอยู่แล้วจะนอนได้ยังไง

แต่....

รู้สึกว่าปัญหาจะยังไม่หมดแค่นั้น เมื่อมูเอียงหน้าเล็กน้อยแล้วเอานิ้วจิ้มที่แก้มเหมือนจะบอกใบ้กลายๆ..

.... หอมแก้มทีนึงก่อนแล้วถึงจะยอมลุก

รอยยิ้มอ่อนๆเกิดขึ้นอีกครั้งพร้อมปลายจมูกที่จรดลงไปเบาๆ

วินาทีนั้นดูจะยืดยาวเหมือนไม่รู้จบหรือแสนสั้นเพียงชั่วอึดใจ..ไม่มีใครสามารถบอกได้

ดึกแล้ว แต่มูที่นอนพลิกกลับไปกลับมาบนเตียงนอนที่ตั้งอยู่อีกด้านของห้องยังตาสว่าง สักพักก็ลุกขึ้นนั่งพลางหันไปมองร่างของชิออนที่พอหัวถึงหมอนปุ๊บก็หลับปั๊บอย่างครุ่นคิด

.... จะทำยังไง ทำยังไงดีน้า ถึงจะกำจัดเจ้าสง่าตัวป่วนออกไปให้พ้นๆ

....  คิดสิมู คิด คิด วิธีกำจัดคนไม่ได้รับเชิญน่ะ มันต้องมีทางสิ มันต้องมีทาง....


...................................

3 วันต่อมา สถานการณ์ระหว่างวิหารเคียวโกและวิหารแกะขาวก็ไม่ได้แตกต่างไปจากวันแรกเท่าไหร่ ทุกเช้าเมื่อเจ้าแกะตัวเล็กกับคนที่ยื่นใบสมัครขอเป็นแกะเจอหน้ากันก็มีอันต้องจิกกัดกันเล็กน้อยให้รู้ว่าทั้งสองฝ่ายยังไม่มีใครยอมถอย ส่วนชิออนก็ยังคงตั้งอกตั้งใจทำงานต่อไปแต่ในใจจะคิดอะไรอยู่นี่สิ...ไม่มีใครรู้ได้

จนถึงวันที่ 4 นี่สิ

ดันเกิดเหตุ!!!

เพราะอยู่ๆก็มีแขกไม่ได้รับเชิญบุกเดี่ยวมาที่แซงค์ทัวรี่แถมยังวิ่งตรงดิ่งผ่านทุกวิหารมาโดยไม่สนใจใครหน้าไหนด้วยอีกตะหาก แน่ล่ะว่าต้องมีโกลด์เซนต์ทั้ง 11 วิหารวิ่งตามหลังมาเป็นหางว่าวด้วยความสนอกสนใจผสมความอยากรู้อยากเห็น นำทีมโดยไอโอรอสเจ้าเก่า

พอถึงหน้าวิหารเคียวโก ผู้บุกรุกก็จัดการเปิดประตูออกโดยไม่เอ่ยขออนุญาตใดๆ เล่นเอาท่านเคียวโกที่กำลังหนักใจเพราะยังคิดมุขสำหรับอ้อนที่ปรึกษาประจำวันนี้ไม่ออก กับท่านที่ปรึกษาที่ก้มหน้าก้มตาทำงานเพลินๆสะดุ้งสุดตัวแล้วหันมามองกันเป็นตาเดียว

ขนาดยังไม่ทันเห็นหน้า เจ้าตัวก็รีบประกาศศักดาให้รู้ว่าตัวเองเป็นใคร

ชิอ๊อน ชิออนจ๋า ชิออนอยู่หนายยยย... โดมาแล้ว คิดถึงจังเลย

ที่แท้ก็....โกลด์เซนต์แห่งราศีตุลย์ ไลบร้า โดโก....ที่กลับจากเขาโกโรโฮแบบปัจจุบันทันด่วนน่ะเอง

โกลด์เซนต์ไลบร้า เคียวโกซางะที่หาเสียงตัวเองเจอเป็นคนแรกเป็นฝ่ายเปิดประเด็นก่อน

ไม่มีคำสั่งเรียก ท่านกลับมาทำไม

ตามด้วยการหันไปส่งสายตาอาฆาตและมาดร้ายใส่มูที่เพิ่งเดินเข้าประตูมาเป็นคนสุดท้าย (ก็วิหารมันดันอยู่ไกลที่สุดนี่นะ)

.... แก ไอแกะตัวร้าย แกเป็นคนไปตามเจ้าตาชั่งลายครามให้กลับมาขวางทางฉันใช่มั้ย แกนะแก แบบนี้เล่นสกปรกนี่หว่า

ก็มา ทำไมไง โดโกกวนประสาทกลับไปแบบไม่เกรงใจเคียวโกรุ่นเหลนเลยสักนิดก่อนจะปราดเข้าไปยืนเกาะโต๊ะประจำตำแหน่งที่ปรึกษาแล้วยื่นหน้าเข้าไปซะชิด

ชิออ...

ป้าบ!

โอ๊ย!

หนังสือเล่มไม่เล็กนักปลิวกระเด็นใส่หน้าพร้อมเสียงตวาดแว้ดอย่างแกะที่อารมณ์ใกล้ฟิวส์ขาดเต็มที เล่นเอาเพื่อนซี้ที่รอดตายจากสงครามศักดสิทธิ์ครั้งที่แล้วมาด้วยกันถึงกับตัวลีบ

ฉันรู้ตั้งแต่เกิดแล้วว่าชื่อชิออนจะเรียกทำไมนักหนา หุบปากซะแล้วถอยออกไปห่างๆ คนจะทำงาน เดี๋ยวเงินเดือนออกช้าจะหาว่าฉันไม่เตือน.. พวกเธอก็เหมือนกัน..มามุงดูอะไรที่นี่ ไม่อยู่เฝ้าวิหารตัวเอง หา

พอเล่นงานทุกคนจนสบายใจแล้ว ชิออนก็หอบงานปึกเบ้อเริ่มเดินหนีหายเข้าไปในห้องด้านใน ปล่อยให้พวกโกลด์เซนต์รุ่นเหลนช่วยกันประสานเสียงเกลี้ยกล่อมโกลด์เซนต์รุ่นเดอะกันสุดใจขาดดิ้น เพราะสำหรับเหล่าเซนต์ผู้มีจิตใจอันแสนจะเข้มแข็งแล้ว...คำขู่เรื่องไหนก็ไม่น่ากลัวเท่าเรื่อง....เงินเดือนไม่ออก

เฮ้ย! พวกเรากลับมิโร่ คามิว ชูร่า อันเดบารัน เตรียมชิ่งก่อนเป็นกลุ่มแรก

ท่านผู้เฒ่าอย่าหาเรื่องนะย้า เดือนหน้ายิ่งต้องซื้อเครื่องสำอางชุดใหม่อยู่ด้วยน้องตี้ที่คว้าแขนนายปูแช่มหันมาส่งยิ้มหวานให้แต่สายตาที่มองมากลับตรงกันข้ามกับรอยยิ้มชนิดเหนือฟ้าและก้นเหว

ไม่ได้นะท่านโดโก สงสารพวกหลานๆเถอะไอโอรอสที่ขำไม่ออกร่วมด้วยช่วยขอร้อง

กลับไปก่อนน่ะปู่ ถ้าไม่กลับโกโรโฮก็ไปอยู่ที่วิหารตาชั่งฟ้าก่อนก็ได้ นะ นะ นะ ไอโอเรียที่พ่วงท้ายด้วยชากะรวมพลังกันไซโคเต็มที่ด้วยการเสนอทางออกที่คิดว่าดีที่สุด หารู้ไม่ว่าเป็นการเปิดช่องว่างให้เคียวโกสมองใสคิดหาวิธีไล่แขกไม่ได้รับเชิญพร้อมกำจัดแกะขวางคอไปพร้อมกันในคราวเดียวออก

กลับไปโกโรโฮแหละดีแล้ว ปล่อยให้ชิริวดูแลเซนต์ฝึกหัดเป็นร้อยอยู่คนเดียวได้ยังไง (ถ้าไม่แอบไปจีบสาวอยู่แถวๆน้ำตกซะก่อน)... ส่วนโกลด์เซนต์แอเรียส ตามโกลด์เซนต์ไลบร้าไปที่โกโรโฮแล้วสำรวจความก้าวหน้าของการฝึกกลับมารายงานด้วย...

พูดยังไม่ทันขาดคำ เสียง 2 เสียงก็ดังสวนขึ้นแทบจะในทันที

ตกลง ไปกันวันนี้เลยนะปู่นะมูรีบขยับรับคำสั่งพลางขยิบตาส่งซิกให้โดโกที่ไม่ว่าเมื่อไหร่ก็รับมุขทันเสมอ

ได้เล้ย เสียงตอบรับก็แสนจะสดชื่น จะอยู่สักเดือน ทั้งปี หรือจะย้ายสำมะโนครัวไปแบบถาวรเลยก็ไม่มีปัญหา

แล้วแกะกับตาชั่งก็หันมาฉักยิ้มใส่กันก่อนทำท่าตบมือกันกลางอากาศดังแปะ แม้ว่าจะรู้สึกได้ถึงคอสโม่อำมหิตนิดๆไม่น่าไว้ใจหน่อยๆที่อีกฝ่ายมีอยู่ก็เหอะ

.... เรื่องอะไรจะไปให้โง่ ถ้าเป็นไปตามแผนล่ะก็... เทเลพอตกลับจามิลอย่างเดียวเฟ้ย

.... ไว้กลับถึงโกโรโฮก่อนเถอะน่า เจ้าแกะมูเอ๋ย...ฉันจะจับแกใส่หม้อถ่วงไว้แถวน้ำตกชั้นล่างสุดเลย คอยดู


มันช่วยไม่ได้! ตอนนี้ผลประโยชน์ร่วมต้องมาก่อน


แต่พอจะดำเนินการตามแผนขั้นต่อไปด้วยการตะโกนบอกโกลด์เซนต์แอเรียสอีกคนที่เดินหนีไปอยู่ข้างในให้ไปด้วยกันตามคำสั่งของท่านเคียวโกที่ไม่ว่าเซนต์คนไหนก็ขัดไม่ด้ายยย....ก็โดนซางะที่วางแผนล่อไว้เพื่อให้ได้กินสองต่อจัดการดักคอก่อนด้วยใบหน้าสะใจถึงสะใจสุดขีด

โกลด์เซนต์แอเรียสที่ฉันออกคำสั่งเมื่อกี้หมายแอเรียส มูคนเดียว ไม่เกี่ยวกับโกลด์เซนต์แอเรียสในอดีตอย่างท่านชิออน เข้าใจ๋! ทีนี้ก็ขอให้แอเรียส มู กับ ไลบร้า โดโก ช่วยทำตามคำพูดที่ออกปากรับปฏิบัติตามคำสั่งอย่างเคร่งครัดด้วยนะ

เสร็จกัน! เวรแล้วไง เสียรู้เจ้าสง่าจนได้

ลากิจๆ พักร้อนๆๆๆ

มูรีบเอาตัวรอดก่อนใครด้วยการเอาสีข้างเข้าถูแล้วค่อยยึดเอาบารมีอาจารย์เป็นที่พึ่ง

“‘จารย์ค้าบ เย็นแล้ว กลับไปกินข้าวกันดีกว่า

นั่นสินะ เย็นแล้วจริงด้วย

โดโกก็แกล้งทำไก๋ รีบเฉไฉไปเรื่องอื่นหน้าตาเฉยเหมือนกัน

นานๆจะกลับมาซะที เย็นนี้ทำอาหารจีนเลี้ยงหลานๆดีมั้ยน้า...ชิออนจ๋า เย็นนี้อยากกินอะไรจ๊ะ

(เงียบ)

“‘จารย์ค้าบบบบ?ศิษย์รักส่งเสียงเข้าไปก่อน

(ยังเงียบอยู่)
                                                                        
ชิออนจ๋า...?เพื่อนซี้ตั้งแต่ 200 ปีที่แล้วเรียกบ้าง

(เงียบบบบบบกริบ)

ท่านชิออนครับ? ซางะร่วมด้วยช่วยเรียกอีกคนนึง

หลังจากยืนรอกันอยู่สักพัก เคียวโกคนปัจจุบันในฐานะเจ้าของวิหารก็ตัดสินใจเดินนำเข้าไปในห้องด้านในก่อน

บนโต๊ะทำงานตัวใหญ่กลางห้องมีกระดาษโน้ตแผ่นเบ้อเริ่มแปะติดไว้ว่า

มีธุระนิดหน่อย กลับก่อนนะ

...................................

เช้าวันต่อมา...

ก็มีเรื่องอีกนั่นแหละ เพราะมีแขกไม่ได้รับเชิญมาปรากฏตัวที่แซงค์ทัวรี่อีกแล้ว

แต่คราวนี้ เป้าหมายอยู่ที่วิหารแกะขาว

ท่านมู~~~~” เสียงร้องลั่นดังมาก่อนจะเห็นตัวด้วยซ้ำ ตามด้วยร่างเล็กๆที่กระโดดพรวดเข้ามาใกล้

กิกิ? มูงงเต้กเมื่อเห็นหน้าลูกศิษย์ที่หลังจากแซงค์ทัวรี่กลับเข้าสู่ภาวะปรกติก็เอาแต่ติดหนึบอยู่กับพวกบรอนเซนต์ทั้งห้า เลยไม่ค่อยได้เห็นหน้าค่าตากันเท่าไหร่

ท่านมูจะเริ่มสอนรึยัง น้ำเสียงเจ้าแกะจิ๋วแสนจะเริงร่าขณะเข้ามากอดเอวคนเป็นอาจารย์ไว้ย่างประจบเต็มที่

สอน? มูยิ่งงงหนักกว่าเก่า

ก็ที่ส่งจดหมายไปตามที่บ้านคิโดะไง กิกิคว้าซองจดหมายที่เอาติดตัวมาจากญี่ปุ่นออกมาส่งให้ ว่าถึงเวลาเรียนวิธีซ่อมคลอธแล้ว ให้รีบมาที่แซงค์ทัวรี่ให้เร็วที่สุด

.... จดหมาย?

.... ซ่อมคลอธ?

.... มันเกิดอะไรขึ้น  

ว่าแต่..ท่านมู ดูท่ากิกิจะยังไม่หมดปัญหา ไม่เห็นต้องส่งจดหมายเลยนี่นา แค่โทรจิตมาบอกนิดเดียวก็รู้เรื่องละ

นั่นสินะ มูที่หาคำตอบให้ตัวเองได้แล้วถึงกับกัดฟันกรอด

.... ชิ! เจ้าซางะ...ไอคนเจ้าเล่ห์ แกใช่มั้ยที่บังอาจปลอมลายมือฉันไปตามกิกิมา หนอย! คิดจะใช้กิกิเป็นเครืองมือดึงฉันไว้ไม่ให้มีเวลาไปคอยกันท่าแกกับท่านอาจารย์ล่ะเซ่

ดี....วันนี้ฉันกับแกคงต้องเอาให้รู้ดำรู้แดงกันไปข้าง

ท่านมู? เจ้าแกะกิกิชักทำอะไรไม่ถูกขึ้นมามั่งเมื่อเห็นมูทำหน้าเครียดแล้วตั้งท่าเตรียมบุกวิหารเคียวโกซะเอง

ตามมาเงียบๆ ไม่ต้องถามอะไรทั้งนั้น

........................................................

ตอนนี้ที่วิหารเคียวโกเองก็เดือดไม่แพ้กัน

ฮื่ออออออออออออ....... แฮ่........

แง่งงงงงงงงงง..........

ไม่ใช่เสียงหมาแมวแถวไหนกัดกันหรอก แต่เป็นโกลด์เซนต์ 2 คนที่ยืนประจันหน้าหาเรื่องกันอย่างไม่มีใครคิดจะยอมลงให้ก่อนอยู่กลางห้องต่างหาก

.... เจมินี่ ซางะ ที่ถือว่าตัวเองเป็นเคียวโกผู้มีอำนาจเหนือเหล่าเซนต์ทั้งหมด

กับ

.... ไลบร้า โดโก ที่มั่นใจเหลือเกินว่าตัวเองไม่เป็นสองรองใครเรื่องความอาวุโส (ว่าแต่ระหว่างโดโกกับชิออน ใครแก่กว่ากันเนี่ย...)

ถ้ายังไม่กลับไปโกโรโฮเองดีๆ ฉันจะลงโทษที่ขัดคำสั่ง ซางะขู่ฟ่อ

ฉันก็จะฟ้องอาเธน่าให้ปลดแกออกจากทุกตำแหน่งโทษฐานใช้อำนาจหน้าที่โดยไม่ชอบเหมือนกัน ปู่โดก็สู้ยิบตา ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ

เอาเล้ย!” เคียวโกสง่าไม่มีทีท่าว่าจะกลัวสักนิดแถมยังมีหน้าท้าทายซะอีก ฉันทำผิดอะไรก็ว่ามา ขอเตือนว่าก่อนฟ้องช่วยคิดให้ดีๆด้วยล่ะ โกลด์เซนต์ที่ขึ้นว่ายุติธรรมที่สุดน่ะ..พูดพล่อยๆไม่ได้หรอกบอกให้

.... จริงของเจ้าสง่ามัน ไม่รู้จะปรักปรำมันข้อหาไหนได้

แต่ถ้าฉันคิดจะฟ้องกลับล่ะก็...อะไรดีน้า... ละทิ้งหน้าที่ บุกรุกแซงค์ทัวรี่ เอ....หรือจะขัดคำสั่งเคียวโกดี เคียวโกซางะทำท่าคิดได้ยียวนกวนประสาทเป็นที่สุดก่อนจะวกกลับมาถามหน้าซื่อ ท่านโดโกชอบข้อไหนมากกว่ากันล่ะ จะได้บอกอาเธน่าถูก

.... เจ็บใจว้อย เล่นงานมันไม่ได้อีกแล้ว

หนอย! ยิ่งคิดยิ่งแค้น พอทำอะไรไม่ได้ก็ยิ่งหงุดหงิด อย่ากระนั้นเลย ขอด่าให้หายเจ็บใจหน่อยเถอะ!

แก....ไอคนตัวแสบ ไอคนสติสตังไม่อยู่กับร่องกับรอย แก.... แกกะแย่งชิออนของฉันแน่ใช่มั้ย หา

ใครแย่ง ก็ฉัน....

พอซางะตั้งท่าจะเถียง มูที่ยืนแอบดูอยู่หลังประตูก็ตกลงใจแสดงตัวเป็นผู้ช่วยให้โดโกทันที

เงียบไปเลยเจ้าสง่า ปู่โดรู้จักท่านชิออนตั้งแต่ร้อยกว่าปีก่อนโน่น งานนี้ชัดเลย ใครแย่งใครกันแน่

หมัดแกะน้อยพิฆาตของมูเล่นเอาซางะชะงักกึกเพราะเถียงไม่ขึ้น ก่อนจะเบนเข็มไปเล่นงานคนมาใหม่ทันที

เข้าใจล่ะ! ที่แท้ก็เจ็บใจที่คราวก่อนเถียงสู้ฉันไม่ได้ แกเลยไปตามเจ้าตาชั่งสนิมขึ้นนี่ให้มาเป็น ก.ข.ค.งั้นสิ ใช่มั้ยเจ้าแกะเมื่อวานซืน

ใครบอก โดโกได้ทีรีบโดดเข้าปกป้องผู้ช่วยยามยาก ถ้าพวกเจ้าเซนต์ฝึกหัดมันไม่เม้าท์กันให้แซ่ด ฉันก็ไม่รู้ว่าแกบังอาจมาเจ๊าะแจ๊ะเกาะแกะชิออนของฉันแบบนี้หรอกเฟ้ย

แล้วพวกเซนต์ฝึกหัดจะรู้ได้ยังไง ถ้าไม่มีใครปากโป้งคาบข่าวไปบอก นัยน์ตาสีน้ำเงินคมกริบของซางะยังจ้องมูเขม็ง

จะไปรู้เรอะ มูสั่นหัวไปมาพลางโวยวายลั่นก่อนจะยื่นจดหมายในมือสวนกลับไปมั่ง แกก็เหมือนกัน แกล้งปลอมลายมือฉันไปตามกิกิมาที่นี่ หวังจะให้ฉันไม่มีเวลามาเป็นแกะขวางคอแกใช่มั้ยล่ะ รู้ทันหรอกน่า

ฉันเปล่า ซางะเสียงแข็ง ฉันไม่ใช้วิธีสกปรกแบบเด็กๆเหมือนแกหรอก

งั้นใคร ใครจะเขียนจดหมายนี่ถ้าไม่ใช่แกมูที่ถูกแกล้ง หวิดจะถูกแย่งอาจารย์ แล้วยังจะถูกใส่ร้ายในสิ่งที่ไม่ได้ทำอีกตวาดแว้ดอย่างเหลือทน แล้วฉันก็ไม่ได้ส่งข่าวไปบอกท่านโดโกด้วย โตป่านนี้ยังฟังภาษาคนไม่รู้เรื่องรึไง

ถ้าไม่ใช่แกแล้วจะเป็นใคร แล้วฉันไม่เคยเขียนจดหมายนั่น ซางะยังไม่ยอมเชื่อง่ายๆพร้อมยืนยันความบริสุทธิ์ของตัวเอง

 อยากรู้เหรอเสียงถามดังมาจากที่ไกลๆที่ไหนสักที่

เออสิ เสียง 3 เสียงดังประสานกันทั้งๆที่แต่ละคนยังไม่ยอมละสายตาจากใบหน้าคู่กรณีที่เหลือ

บอกให้เอามั้ย...ว่าฝีมือใคร

ใคร บอกมาโดโกที่จัดแจงสำรวจบรรดาอาวุธในชุดคลอธของตัวเองว่าชิ้นไหนดูท่าจะเหมาะมือที่สุดถามขึ้นก่อน ฉันจะได้ไปตั๊นหน้ามันด้วยหมัดร้อยมังกรสักเปรี้ยง

อย่าให้รู้นะ ดาร์กซางะขบเคี้ยวเขี้ยวฟันพร้อมแสยะยิ้มชั่วร้ายเกินพิกัด ฉันจะส่งมันลงนรกชนิดไม่ต้องคิดว่าจะได้ผุดได้เกิดกันเลย คอยดู

รู้ก็บอกมาเร็วๆ มูที่กำลังหงุดหงิดสุดๆกระชากเสียงถามบ้าง จะได้ตามไปด่ามันถูกคน

เจ้าของเสียงปริศนาเงียบไป 3 วินาทีก่อนจะ.......


ฉันเองแหละ


ห๊า

ทั้งคน แกะ และตาชั่งต่างชะงักกึกแล้วหันขวับกลับมามองต้นเสียงเป็นตาเดียวกันด้วยความช็อกสุดขีดตามด้วยการทรุดลงไปกองกับพื้นเพราะเข่าอ่อนจนยืนไม่ไหว เมื่อเห็นแอเรียส ชิออน เดินออกมาจากห้องชั้นในพลางส่งรอยยิ้มอ่อนโยนตามสไตล์มาให้

ท่านชิออน?

อาจารย์?

ชิออนจ๋า?

อาจารย์...ต้องเป็นอาจารย์ปู่แน่ๆเลย  เย้! ได้เจออาจารย์ปู่แล้ว คงมีแต่เจ้ากิกิที่ไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไรกับเขาด้วยเท่านั้นที่ออกอาการดีอกดีใจเกินเหตุ

ฉันเองที่ขอให้เซนต์ฝึกหัดสองสามคนที่เพิ่งกลับจากการฝึกที่โกโรโฮช่วยเอาเอกสารไปส่งตามวิหารทั้งสิบสอง หวังว่าเด็กพวกนั้นจะรู้เรื่องของซางะกับมูผ่านทางพวกโกลด์เซนต์คนอื่นแล้วเอากลับไปเล่าที่โกโรโฮ ทีนี้โดโกก็จะกลับมาที่แซงค์ทัวรี่เพื่อช่วยฉันคิดหาวิธีเอาศิษย์รักคืนมา

เราสองคนเนี่ยนะ มูกับซางะร้องเสียงหลงขณะมองหน้ากันแล้วทำหน้าเบ้ตามด้วยการสะบัดหน้าพรืดกันไปคนละทาง

.... แค่คิดก็สยองแล้ว บรื๋ออออออ

ใช่...สงสัยว่าฉันจะเข้าใจอะไรผิดไปหน่อยน่ะชิออนพยักหน้าหงึกหงัก ถึงจะผิดแผนไปนิดแต่ก็ถือว่าสำเร็จพอใช้ เพราะโดโกก็มาจริงๆแล้วก็มีปัญหาเรื่องขัดคำสั่งกับซางะอย่างที่คิด

ส่วนจดหมายนั่น นิ้วเรียวของชิออนชี้ไปที่จดหมายที่มูยังถือค้างไว้ในมือ ฉันก็เขียนเองอีกเหมือนกัน เพราะถ้าโดโกช่วยแยกซางะออกไปทางนึงแล้ว ทางมูเองหากมีกิกิมาให้ช่วยดูแลอีกคน เท่านี้ฉันก็ไม่ต้องห่วงอะไรอีก เพราะสายตระกูลแกะจะกลับมาอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันอีกครั้ง

.... เพราะเข้าใจผิดเลยคิดจะแยกซางะออกจากมู ท่านชิออนลงทุนทำถึงขนาดนี้เลยเรอะ!

อาจารย์ มูที่น้ำตาใกล้จะร่วงเต็มทีเป็นฝ่ายส่งเสียงขึ้นก่อนด้วยความซาบซึ้ง

ยังไงอาจารย์ก็ต้องเห็นแก่ลูกศิษย์ตัวเองก่อนคนอื่นเสมอล่ะ จริงมั้ย ชิออนที่ยังยิ้มเรื่อยๆเดินเข้ามาพยุงมูที่เริ่มยิ้มออกให้ลุกขึ้นยืนพลางกวักมือเรียกกิกิที่เอาแต่กระโดดโลดเต้นไปมาเพื่อเทเลพอตกลับจามิล แต่ยังไม่วายหันมาส่งยิ้มปลอบใจอีก 2 คนที่เหลือที่เริ่มอยากกลั้นใจตายไปให้รู้แล้วรู้รอด

ฉันลางานสักอาทิตย์นะซางะ แล้วค่อยเจอกันนะโดโก

ว่าแล้วชิออนก็พากิกิเทเลพอตหายไป เหลือแต่มูที่ยังรีๆรอๆรั้งท้ายจนคอสโม่ของผู้เป็นอาจารย์ค่อยจางหายไปบ้างค่อยหันมายักคิ้วส่งให้ศัตรูหัวใจทั้งสองที่ช็อกจนเกินทำใจเป็นทำนองให้รู้ว่า

.... และแล้วฉันก็เป็นผู้ชนะ  I am No.1 (ว้อย) โฮะๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น